top of page

Beautiful Bangkok | นิทรรศการ กรุงเทพ “สวย” ในมุมมองของเรา

ถ้าพูดถึงหอศิลป์กรุงเทพฯ ด้วยโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมของตัวตึก ไฮไลท์ของหอศิลป์กรุงเทพฯ คือช่วงชั้นที่ 7-8 ที่เป็นช่วงทางเดินวนเป็นวงกลม ซึ่งมีงานนิทรรศการภาพถ่ายมาจัดแสดงอยู่ นิทรรศการภาพถ่ายที่จะพูดถึงนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Photo Bangkok 2018 โดยเขาได้จัดประกวดภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนภายใต้หัวข้อ Beautiful Bangkok ซึ่งผลงานที่ชนะและได้รับการคัดเลือกรวม 300 ภาพ จะถูกนำมาจัดแสดง ด้วยนิยามคำว่าสวยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เหมือนคำอธิบายของนิทรรศการที่ได้บอกไว้ที่ตอนต้น บ้างว่าสวยคือคนสวยสาวสวย บ้างว่าสวยที่น้ำใจ บ้างว่าสีสวย บ้างว่าสถานที่สวย บ้างว่าเรื่องราวสวย คำว่า “สวย” มีนิยามมากมายหลากหลายเหลือเกินหลังจากที่ได้เดินดูครบแล้วทั้ง 300 ภาพ

การถ่ายภาพคือการบันทึกเหตุการณ์และเรื่องราวในขณะนั้นในลักษณะของภาพนิ่ง ภาพ 1 ภาพอาจจะไม่สามารถอธิบายเรื่องราวหรือเหตุการณ์ทุกอย่างได้ทั้งหมดแต่รูปภาพ คือ ปัจจุบันขณะ ณ ขณะนั้น มันคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพียงเสี้ยววินาทีที่เราคนถ่าย “เลือก” ที่จะบันทึกมันเอาไว้...

นิทรศการ Photo Bangkok 2018 จัดแสดงหลักๆ อยู่ที่หอศิลป์กรุงเทพ และยังกระจายไปยังแกลเลอรี่ต่างๆ ในกรุงเทพอีกด้วย ในส่วนของนิทรรศการภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนในหัวข้อ Beautiful Bangkok นี้ จัดแสดงอยู่ที่ชั้น 7-8 หอศิลป์กรุงเทพ ช่วงที่เดินขดวนๆ นั่นแหละ จัดแสดงไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคนถึง 9 กันยายนที่ผ่านมา ภาพมันเยอะตาลาย เกือบเดินชนหนุ่มนักท่องเที่ยว ตาก็ดูแต่ภาพขาก็เดินไปไม่ทันดูว่าเขากำลังยืนโพสต์ท่าถ่ายรูปอยู่ ^^

Beautiful Bangkok : Smartphone Photo Contest By MQDC Exhibition

8 Aug - 9 Sep 2018 | BACC Bangkok

Recent Posts
Archive
bottom of page