top of page

IN T AF CAFE & GALLERY | คาเฟ่เรียบเท่ริมแม่น้ำปัตตานี

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้ไปเยือนจังหวัดปัตตานี หนึ่งในเมืองสนธยาที่แค่เอ่ยถึงก็ไม่มีใครอยากไปเยือน ด้วยข่าวความรุนแรงในพื้นที่จึงทำให้คนต่างถิ่นรู้สึกไม่ปลอดภัยถ้าจะต้องเดินทางไปที่นั่น แต่! ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ด้วยข่าวที่รายงานออกมาว่ามีความปลอดภัยมากขึ้นและมีอีเว้นท์งานแต่งงานของรุ่นพี่ นั่นจึงทำให้ตัดสินใจได้ไม่ยากที่จะไปเยือนสักครั้ง

ด้วยความที่มีเวลาว่างหลังจากร่วมงานเแต่งตอนช่วงเช้าเสร็จไปแล้ว เราและชาวคณะจึงอยากออกไปท่องเที่ยวโซนเมืองของ จ.ปัตตานี และหาคาเฟ่นั่งชิวๆ เพื่อฆ่าเวลาสำหรับการรอไปร่วมงานเลี้ยงในช่วงค่ำ จากฝีมือการค้นหาข้อมูลในกูเกิ้ลของลูกพี่ใหญ่ก็ทำให้ได้มาเจอกับที่นี่ "IN T AF CAFE & GALLERY" อ่านว่า อินตออาฟ คาเฟ่ แอนด์ แกลเลอรี่ คาเฟ่เรียบเท่ริมแม่น้ำปัตตานี โดยตั้งอยู่ในโซนเมืองเก่าบนถนนปัตตานีภิรมย์ ซึ่งดูจากการออกแบบแล้วเราคิดว่าต้องมีไม่อินทีเรียร์ไม่ก็สถาปนิกเป็นคนออกแบบแน่ๆ ซึ่งก็ไม่ผิด IN T AF เกิดจากการรวมกลุ่มกันของเพื่อนสถาปนิกในปัตตานี ซึ่งน่าจะมีออฟฟิตตั้งอยู่ข้างๆ กันนี่เอง

ตัวคาเฟ่เป็นการนำเอาโครงสร้างเก่าของตึกมาใช้งานแบบเดิมๆ ดิบๆ เติ่มเสน่ห์และลูกเล่นด้วยการนำเอาเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ มาช่วยสร้างบรรยากาศให้ร้าน เพิ่มความนุ่มนวลด้วยไฟปิงปองเป็นสายๆ แขวนอยู่ด้านบน และต้นไม้กระถางต่างๆ ซึ่งถ้ามาตอนกลางคืนคงจะสวยน่าดู ที่ร้านมีบริการเครื่องดื่ม อาหารทั้งแบบข้าวและของกินเล่น ราคาไม่แพง! บอกเลยว่าไม่แพง สั่งเครื่องดื่มมาดื่มนั่งมองวิวแม่น้ำพร้อมกับเรือทั้งที่จอดท่าและสัญจรไปมา มันก็เพลินไปอีกแบบ

ปัตตานีเป็นเมืองที่ร่ำรวยวัฒนธรรมทั้งของไทย จีน และอิสลาม น่าเสียดายที่เกิดเหตุการณ์ร้ายๆ ไม่อย่างนั้นถ้าส่งเสริมดีๆ ปัตตานีจะเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวมากจริงๆ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม www.halallifemag.com/intaf/

IN T AF CAFE & GALLERY

Location : ย่านเมืองเก่า ถนนปัตตานีภิรมย์

Open hours : Thursday - Tuesday 15.00 - 22.00 hrs. | Close on Wednesday

Recent Posts
Archive
bottom of page